Ako Pa Ba?

image

Ako pa ba?
Ako pa ba ang nilalaman ng puso mo?
Ako pa ba ang dahilan ng pagtibok nito?

Ako pa ba?
Ako pa ba ang dahilan ng iyong pagngiti?
Sa paggising sa umaga’t bago matulog sa gabi.

Ako pa ba?
Ako pa ba ang nasa isip kapag ikaw ay masaya?
Ako pa ba ang nasa isip sa tuwing sinasambit ang “Mahal kita“?

Ako pa ba?
Ako pa ba ang kasagutan sa iyong pag-iisa?
Ako pa ba ang kaligayahan sa tuwing nalulungkot ka?

Ako pa ba?
Ako pa ba ang pangarap na makasama?
Hanggang sa pagtanda at huling hininga.

Ako pa ba?
Ako pa ba ay mahal kagaya noong una?
Ako pa ba ay mahalaga o ikaw ay sawa na?

Ako pa ba?
Tinatanong kita.
Huwag ka nalang sumagot.
Di bale na.

6 thoughts on “Ako Pa Ba?

Leave a Reply

